Tam su

Tam su

samedi 1 septembre 2012

Kiếp nhân sinh



Kiếp nhân sinh


Trong cuộc sống, tôi chưa mõi gối
Trong tình đời, tiếp nối thương đau
Người tôi nhuộm cã một màu
Như cơn giông bảo, thổi vào con tim


Thân tôi sống, người tìm cõi chết
Miệng tôi cười, chưa hết cơn mê
Lòng tôi vướng mãi lê thê
Hồn tôi se thắc, bên lề thế gian


Gieo cuộc sống, lang thang khắp chốn
Gót giang hồ, dạo bốn phương trời
Bạn ta, cây cỏ vui chơi
Hoa sắc thắm, cùng nhau lời tâm sự.


Trong quá khứ, tâm tư tôi nghĩ
Chuyện qua rồi, dư vị giấc mơ
Thế gian, ngân hát bài thơ
Mơ mơ, tưởng tưởng tiếng tơ hảo huyền


Hồi tưởng lại, hàn quyên, rơi lệ
Tình người, sâu độc đến thế thôi
Nghiền tan dẩm nát tim tôi
Phân làm trăm mảnh làm mồi vui chơi


Sung sướng chi, đôi lời, phân cắt
Ích lợi gì, mà ngắc với chia
Tình thâm nghĩa cũ đoạn lìa
Tâm kia an ổn ? làm bia miệng đời

Trúc Khương
 Đêm cơ đơn 13/04/2008